Các Loại Hình Vận Tải Đường Bộ Kết Hợp Tại ITL

Vận tải bằng đường bộ là hình thức vận tải phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Với tính thuận tiện, cơ động và khả năng thích nghi cao với nhiều loại địa hình khác nhau, vận tải đường bộ là lựa chọn không thể thiếu trong bức tranh chung của ngành Logistics.
 
Trong những năm qua, sự phát triển của vận tải đường bộ đã không còn dừng lại ở phương thực vận tải đơn lẻ mà là sự bùng nổ của các phương thức vận tải khác kết hợp với đường bộ. Tạo nên một bức tranh tổng thể và hoàn thiện hơn của ngành Logistics Việt Nam nói riêng và xu hướng toàn cầu hóa nói chung. Hãy cùng ITL tìm hiểu các phương thức vận tải kết hợp với đường bộ phổ biến hiện nay.

 
Phương thức vận tải đường bộ kết hợp với đường sắt (2R)
 
Đây là phương thức vận tải kết hợp giữa vận tải đường sắt với các phương tiện vận tải đường bộ (Road – Rail). Phương thức vận tải này có tính cơ động cao, đảm bảo an toàn hơn vận tải đường bộ đơn lẻ khi kết hợp khả năng vận tải hàng hóa có tải trọng và khối lượng lớn của đường sắt, với tính linh hoạt giao nhận đến điểm cuối của đường bộ. Mô hình vận tải đa phương thức 2R hiện đang là một trong những phương thức phổ biến và được sử dụng nhiều ở nước ta.
 
Với phương thức này, đơn vị vận tải tiến hành đóng gói hàng hóa trong các trailer, sau đó hàng hóa sẽ được vận chuyển đến nhà ga thông qua hệ thống xe kéo được gọi là tractor. Tại đây, các trailer chứa hàng hóa sẽ được kéo lên các toa tàu và bắt đầu hành trình đến ga đích, xuyên suốt thời gian hàng hóa được vận chuyển trên tàu hỏa, mức độ đảm bảo an toàn sẽ cao hơn, hành trình cũng được xuyên suốt ít xảy ra sự cố. Khi tàu đến ga đích, đơn vị vận tải sẽ sử dụng các tractor để kéo trailer xuống và các xe tải nhỏ sẽ phụ trách việc vận chuyển hàng đến tận nơi cho khách hàng.
 
Phương thức vận tải kết hợp đường bộ với đường hàng không (R-A)
 
Loại hình vận tải này sử dụng phương tiện máy bay kết hợp với các phương tiện vận tải đường bộ tạo ra độ an toàn gần như cao nhất trong số các loại hình vận tải kết hợp. Đây được xem là loại hình vận tải tối ưu về mặt thời gian và thuận tiện nhất hiện nay.
 
Theo đó, đơn vị vận tải sẽ chuyển hàng bằng xe tải, xe container đến điểm tập trung hàng hóa tại cảng hàng không, hoặc từ các cảng hàng không đến nơi giao hàng, tương tự như phương thức vận tải kết hợp 2R đã nêu trên, khi toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa ở đầu cuối sẽ được vận tải đường bộ phụ trách. 
 
Phương thức vận tải R-A này phù hợp nhất với những mặt hàng có giá trị cao và yêu cầu cao về mặt thời gian. Cũng như là phương thức vận tải quốc tế an toàn và nhanh chóng nhất.
 
Sự phát triển của các phương thức vận tải kết hợp với đường bộ
 
Vận tải đường bộ vẫn là một trong những phương thức vận tải phổ biến nhất và là một phần không thể thiếu trong sự phát triển chung của ngành Logistics. Tuy nhiên với những giới hạn về mặt địa lý và cơ sở hạ tầng giao thông, vận tải đường bộ cần chuyển mình để kết hợp với các phương thức vận tải khác, nhằm tạo ra một phương thức hoàn thiện hơn, qua đó nâng cao vị thế và giá trị mà vận tải đường bộ có thể mang lại cho khách hàng và cho sự phát triển chung của xã hội.
 
Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ của ITL
 
Chi nhánh ITL - Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ là một trong những công ty vận tải đường bộ hàng đầu Việt Nam. Với việc sở hữu đội xe hơn 150 xe đầu kéo và 400 rơ-mooc được phân bổ tại 3 trung tâm Logistics: Hải Phòng, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp để gia tăng giá trị cộng thêm cho các khách hàng của mình, không chỉ là dịch vụ vận chuyển hàng hóa, mà còn là những giải pháp giúp tối ưu chi phí, đảm bảo an toàn và thời gian,…
 
Ngoài ra, Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ trực thuộc Tập đoàn ITL còn được biết đến là một doanh nghiệp hướng đến vận tải an toàn, vận tải xanh, mang lại cho những giá trị cộng thêm cho khách hàng và cho cộng đồng. Chúng tôi đã vinh dự nhận được Chứng Chỉ Xanh Cấp II từ Hiệp Hội Green Freight Asia (GFA), ghi nhận các cam kết và nỗ lực trong việc áp dụng và thực hiện các chương trình Phát Triển Bền Vững trong vận tải hàng hóa xanh nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải CO2 tại Việt Nam.
 
Trong thời gian tới, Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ cũng sẽ đẩy mạnh việc tích hợp và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, phần mềm hỗ trợ để kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển hàng hóa. Đội ngũ tài xế và các khách hàng của chúng tôi có thể chủ động theo dõi các chuyến hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện, giảm thiểu tối đa thời gian vận hành và cam kết hướng tới just-in-time.