Chị Nguyễn Thị Hồng – Quản Lý Bộ Phận Kinh Doanh Thuộc Rairway Logistics

ITL là doanh nghiệp tư nhân tham gia chuyên sâu vào ngành đường sắt khi vận hành Trung tâm Logistics đường sắt ga Yên Viêncùng với công ty vận tải đường sắt Hà Nội, chúng tôi đã phát triển dịch vụ tàu nhanh Express tuyến Bắc – Nam (42 giờ) chạy hằng ngày.”
 
- Môi trường làm việc tại ITL và công việc này đã mang đến cho chị điều gì?
 
Môi trường làm việc của công ty ITL khá chuyên nghiệp và rất năng động. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp Logistics hàng đầu Việt Nam, tôi cho rằng công ty ITL sẽ là bệ phóng rất tốt để các cá nhân muốn phát triển tương lai trong ngành Logistics. Ngoài ra, làm việc với đội ngũ cộng sự trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp cũng tạo cho cho cho tôi nhiều động lực và và tinh thần làm việc vui vẻ mỗi ngày.
 
 
- Là Quản lý Bộ phận Kinh doanh của Railway Logistics, chị nhìn nhận như thế nào về những lợi thế và thách thức của ITL ở thị trường dịch vụ vận chuyển đường sắt?
 
Thị trường đường sắt nói chung đang tồn tại một số thách thức mà chúng tôi phải vượt qua như ngành đường sắt vẫn còn quản lý theo cơ chế cũ, giá cước đường sắt vẫn còn độc quyền và hạn chế vị trí xếp chỗ trên tàu. Điều này dẫn đến đơn giá đường sắt vận chuyển hàng hóa tăng liên tục, không theo cơ chế thị trường.
 
ITL hiện đang có lợi thế rất lớn trong phân khúc vận chuyển đường sắt khi là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tham gia vào chương trình xã hội hóa đường sắt, sở hữu Trung tâm Logistics đường sắt ga Yên Viên với năng lực vận hành lớn, lưu kho và phân phối hàng hóa tại Ga trung tâm phía Bắc cũng như kết nối hàng hóa với đường sắt liên vận Trung Quốc.  ITL cũng là doanh nghiệp đầu tiên phối hợp với công ty vận tải đường sắt Hà Nội khai trương dịch vụ tàu nhanh, tuyến Bắc – Nam (42 giờ) chạy mỗi ngày vào tháng 8/2019. Đồng thời ITL cũng hợp doanh với công ty Tân Cảng Sóng Thần để cùng khai thác ga Sóng Thần, nhằm xây dựng chuỗi vận chuyển hàng hóa đường sắt khép kín.
 
Ngoài ra với năng lực tích hợp các sản phẩm của ITL, chúng tôi có thể đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ logistics nội địa như đường bộ, đường biển, đường sắt, phân phối, kho bãi, liên vận xuyên biên giới … tạo ra một chuỗi các dịch vụ đa dạng nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng.