Vận Chuyển Container Bằng Đường Biển Cùng ITL

Vận chuyển container bằng đường biển là một trong những phương thức vận chuyển phổ biến và quan trọng nhất trong lĩnh vực hậu cần và vận chuyển. Với chi phí phải chăng, cùng với khả năng có thể chuyên chờ một khối lượng hàng khổng lồ, đồng thời cũng rất an toàn về mặt giao thông và đảm bảo hàng hóa được kết nối liên Châu lục một cách dễ dàng nhất. Luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các Công ty cần chuyên chở các khối lượng hàng lớn và không quá quan trọng về mặt thời gian.
 
Các tuyến đường vận chuyển container là những tuyến đường tự nhiên, không bị gò bó trong các làn đường bắt buộc nhiều như vận tải đường bộ hay đường sắt, nên phương tiện đi lại thông thoáng, cước phí chuyển chở hàng hóa cũng thấp đáng kể so với các phương thức vận chuyển phổ biến khác.
 
Khả năng vận chuyển hàng hóa khổng lồ
 
Với những tàu hàng có trọng tải lên đến hàng trăm nghìn tấn, cho phép việc vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó cũng giúp giải quyết được rất nhiều hạn chế, khó khăn mà các phương thức khác đang gặp phải, như việc tiết kiệm đáng kể chi phí, giảm thiểu tối đa tình trạng thất lạc hàng hóa và rút ngắn thời gian giao hàng cho các Doanh nghiệp.
 
 
Quy trình vận chuyển hàng container bằng đường biển
 
Hoạt động vận chuyển container bằng đường biển luôn thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt, được các đơn vị vận chuyển xây dưng và áp dụng một cách kĩ lưỡng:
 
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu vận chuyển hàng 
 
Bước 2: Lấy hàng trực tiếp từ kho của khách và chuyển đến bến cảng
 
Bước 3: Thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết
 
Bước 4: Bốc xếp hàng hóa vào các thùng container chuyên dụng, tùy vào các mặt hàng khác nhau sẽ sử dụng loại container khác nhau
 
Bước 5: Vận chuyển hàng tới cảng đến, bốc dỡ và giao đến địa chỉ nhận hàng
 
Một quy trình vận chuyển khép kín và nghiêm ngặt là điều bắt buộc, nhằm đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và giao đúng tới tay ngời nhận, tránh các sự cố và rủi ro không cần đáng có, có thể gây thiệt hại cho khách hàng của chúng tôi. 
 
Các loại container phổ biến trong vận chuyển bằng đường biển
 
Container hàng rời (Bulk container): Là loại container cho phép xếp hàng rời khô (xi măng, ngũ cốc, quặng…) bằng cách rót từ trên xuống qua miệng xếp hàng (loading hatch), và dỡ hàng dưới đáy hoặc bên cạnh (discharge hatch).
 
Container bách hóa (General purpose container): Container bách hóa thường được sử dụng để chở hàng khô, nên còn được gọi là container khô (dry container, viết tắt là 20’DC hay 40’DC). Loại container này được sử dụng phổ biến nhất trong vận tải biển.
 
Container bồn (Tank container): Container bồn về cơ bản gồm một khung chuẩn ISO trong đó gắn một bồn chứa, dùng để chở hàng lỏng như rượu, hóa chất, thực phẩm… 
 
Container bảo ôn (Thermal container): Được thiết kế để chuyên chở các loại hàng đòi hỏi khống chế nhiệt độ bên trong container ở mức nhất định. Vách và mái loại này thường bọc phủ lớp cách nhiệt. Sàn làm bằng nhôm dạng cấu trúc chữ T (T-shaped) cho phép không khí lưu thông dọc theo sàn và đến những khoảng trống không có hàng trên sàn.
 
Container hở mái (Open-top container): Container hở mái được thiết kế thuận tiện cho việc đóng hàng vào và rút hàng ra qua mái container. 
 
Container chuyên dụng (Named cargo containers): Là loại thiết kế đặc thù chuyên để chở một loại hàng nào đó như ô tô, súc vật sống... Có 2 loại container chuyên dụng phổ biến là Container chở ô tô và Container chở súc vật.
 
Container mặt bằng (Platform container): Được thiết kế không vách, không mái mà chỉ có sàn là mặt bằng vững chắc, chuyên dùng để vận chuyển hàng nặng như máy móc thiết bị, sắt thép…
 
Dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển của ITL
 
ITL cung cấp các dịch vụ giao nhận và vận chuyển bằng đường biển hiệu quả, tiện lợi, đáng tin cậy nhất có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ như vận tải hàng nguyên công (FCL), vận chuyển hàng lẻ (LCL) và kho bãi khai thác hàng lẻ (CFS) ở tất cả các tuyến thương mại.
 
Bên cạnh đó, ITL còn cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu theo yêu cầu khách hàng. Với mạng lưới đại lý vận chuyển toàn cầu, chúng tôi có khả năng cung cấp đầy đủ các dịch vụ xuất khẩu đến nhiều nơi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tự hào có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như các công ty bán lẻ thời trang trên toàn thế giới có nhu cầu tìm đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng ghép với chi phí hợp lý.
 
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ hạng nhất cho các yêu cầu về nhập khẩu. ITL có lợi thế trong việc kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau mà chúng tôi đang vận hành với sự quản lý bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm từ khâu nhận hàng hóa, thông quan, kho bãi (nếu khách hàng yêu cầu) và giao đến tay người nhận. Chúng tôi cung cấp các giải pháp khác nhau phù hợp với từng khách hàng, từ các tổ chức nhỏ đến đơn vị có quy mô lớn.
 
Với sự am hiểu về thị trường từng quốc gia, khách hàng có thể an tâm về hàng hóa mình được bảo quản và vận chuyển trong một môi trường đáng tin cậy, an toàn, linh hoạt thông qua mạng lưới toàn cầu và các mối liên kết chặt chẽ giữa các đại lý vận chuyển của chúng tôi.